Tưởng Niệm Năm Thứ 20 Ngày Tang Tóc Của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ 11-09-2001..

 Tưởng Niệm Năm Thứ 20 Ngày Tang Tóc Của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ 11-09-2001..

Kính thưa Quý Vị, Quý NT và CH....
 Ngày 11/09/2001, 19 tên khủng bố của al-Qaeda, đã dùng 4 chiếc phi cơ thương mại ( 2 phi cơ của American Airlines, 2 của United Airlines ),
mà chúng cướp được, một chiếc đâm vào tòa tháp phía Bắc, của tòa tháp đôi World Trade Center, thành phố New York, vào lúc 8 giờ 46 sáng,
17 phút sau đó, một toán khủng bố khác đã đâm chiếc phi cơ thứ hai vào tòa tháp phía Nam vào lúc 9 giờ 03 phút,
đã khiến toàn thể tòa tháp đôi World Trade Center, hoàn toàn sụp đổ trong vòng 1 giờ 42 phút, chôn vùi theo hàng ngàn sinh mạng.
Cùng trong buổi sáng, toàn khủng bố thứ 3, đã lao chiếc phi cơ cướp được của American Airlines, vào cánh phía Tây của Ngũ Giác Đài,
thuộc thành phố Arlington, Virginia ..vào lúc 9 giờ 37 phút sáng.
 
Chiếc máy bay thứ tư, trên lộ trình tiến về thủ đô Hoa Thịnh Đốn, nhưng đây là chiếc phi cơ đã không tấn công được mục tiêu,
như bọn khủng bố mong muốn, vì đã rớt xuống cánh đồng gần Shanksville, Pennsylvania, vào lúc 10:03 phút sáng.
 
Cuộc tấn công khủng bố của bọn al-Qaeda trong buổi sáng tang thương, nhớ đời 11 tháng 9, 2001, vào 3 địa điểm của Hoa Kỳ.
đã làm thiệt mạng gần 3,000 người, gây thương tích nặng, nhẹ cho hơn 25,000 người, cùng gây thiệt hại về tài sản, cơ sở trên 10 tỷ đô la.
 Đây là một cuộc khủng bố chưa bao giờ xảy ra, với vũ khí là 4 chiếc phi cơ, và gây thiệt hại về nhân mạng to lớn nhất trong lịch sử nhân loại.
 Tai họa này đã có số nhân viên cứu hỏa, và nhân viên công lực hy sinh nhiều nhất, đang khi thi hành nhiệm vụ, trong lịch sử Hoa Kỳ.
 
Vì biến cố này, đã dẫn đến cuộc chiến tranh để tiêu diệt bọn khủng bố Taliban trên đất nước Afghanistan, kéo dài 20 năm
(cuộc chiến dài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ), những tưởng rằng tiêu diệt được bọn khủng bố dã man,
giúp xây dựng được một quốc gia Afghanistan tự do, dân chủ và cộng hòa...
 Thế nhưng, với:
 ** 2,500 Nam, Nữ Chiến Sĩ Quân Lực Hoa Kỳ đã hy sinh.
** 66,000 quân nhân và cảnh sát của Afghanistan bỏ mình.
** 47,245 thường dân Afghanistan thiệt mạng.
** 494 Nhân viên của các tổ chức nhân đạo quôc tế đã oan thác.
**** $ 2.3 trillion tiền đóng thuế của quốc dân Hoa Kỳ tan thành mây khói...
 Oái ăm thay, sau 20 năm chiến đấu, đã hy sinh biết bao xương máu, và vật lực....
cuối cùng Hoa Kỳ đã rút lui trong ô nhục và chết chóc..!
Kẻ thù ngày xưa bị đánh tan tác, chạy có cờ, nay trở lại chính thức làm chủ đất nước Afghanistan..
và không chóng thì chầy "cái chú phỉnh Hoa Kỳ hiện nay", sẽ trở lại nối kết liên lạc ngoại giao với chúng,
và lại còn "tình nguyện" viện trợ "nhân đạo hay không nhân đạo?" cho chúng nữa....!!! Rồi xem...!!!
 
Hôm nay tưởng niệm năm thứ 20 ngày đau thương của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, tưởng nhớ đến gần 3,000 nạn nhân,
bao gồm Chiến Sĩ Quân Lực Hoa Kỳ, nhân viên cứu hỏa, nhân viên công lực, và thường dân, đã oan thác trong biến cố...
 
Những Chiến Sĩ Quân Lực Hoa Kỳ và Công Dân Hoa Kỳ, và 13 Nam, Nữ Quân Nhân Hoa Kỳ đã hy sinh trong giờ thứ 25,
của cuộc chiến chống bọn khủng bố Taliban, al Qaeda...tại chiến trường Afghanistan...
 
Trong số đó có kỹ sư Nguyễn Ngọc Khang, người Hoa Kỳ gốc Việt duy nhất đã tử nạn tại Ngũ Giác Đài -
khi Anh ra đi đã để lại người góa phụ trẻ, và đứa con trai vừa tròn 4 tuổi -


 Xin Quý Vị hiệp tâm góp lời nguyện cầu cho những người quá cố được đời đời yên nghỉ, và cầu ơn trên đoái thương cho đất nước Hoa Kỳ,
sẽ có được một tương lai tốt đẹp hơn hiện nay và trong yên bình.
 
Xin mời Quý Vị theo dõi một số hình ảnh và tài liệu để tường..
 
Trân trọng..
 
BMH ///
Washington, D.C
 
A.- Hệ thống Truyền hình NBC trình chiếu cuộc phỏng vấn Chị Hồ Nguyễn Anh Tú là quả phụ của Kỷ sư Nguyễn Ngọc Khang,
người Mỹ gốc Việt duy nhất, đã oan thác tại Ngũ Giác Đài vào ngày 11-9-2001.
 
Cũng xuất hiện trong cuộc phỏng vấn, còn có cháu Nguyễn Hồ Ngọc An là con trai duy nhất của Anh, Chị Khang - Anh Tú.
Lúc Anh Khang tử nạn cháu mới được 4 tuổi..
 
Xin mời Quý Vị theo dõi..để tường.
 
Family Remembers Father Killed in Pentagon Attack on 9/11
 
Many killed on Sept. 11 were parents, leaving young children behind. One young man is making sure he lives up to his late father’s hopes and dream.
News4’s Northern Virginia Bureau Chief Julie Carey reports.
 
Xin click vào link dưới:
 
https://www.nbcwashington.com/news/local/northern-virginia/family-remembers-father-killed-in-pentagon-attack-on-9-11/2794560/
 
B.- CBS News phỏng vấn 3 em, có người Cha thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 9/11/2001,
trong đó có em Nguyễn Hồ Ngọc An là con của Anh Nguyễn Ngọc Khang...
 
"The Legacy Letters": Children of 9/11 victims reflect on messages they wrote to their late fathers
 
https://www.cbsnews.com/news/september-11-children-reflect-20-years-later/?fbclid=IwAR1wOc_kGNZ1OloqFFfcFPJ53Q-_wNr3JkPEoyocEN1wkwK7PKJJW5_PPno
                                *** 
From: Tu HoNguyen <
To: Hung Bui Manh <amsfv@aol.com>
Sent: Wed, Sep 8, 2021 11:10 pm
Subject: An Nguyen - Children of 9/11 victims and "The Legacy Letters"
 
Dear All,
 
Anh-Tú xin chia sẻ link để xem buổi phỏng vấn trong chương trình "CBS Mornings" của cô Gayle King với Olivia, Lauren và An. Cả 3 cháu đều mất cha trong vụ khủng bố tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001. 
 
Quyển sách "The Legacy Letters" đã được phát hành tháng 9 năm 2011 để tưởng niệm Mười năm biến cố 9/11. Đó là tuyển tập những bức thư của người nhà, viết gởi cho người thân đã khuất của mình. 
 
Cô Gayle King đã đọc hết quyển sách và đã chọn ra 3 lá thư để đọc trong chương trình tưởng niệm 20 năm ngày 11 tháng 9. Olivia (30), Lauren (28) và An (23) đã được mời đến studio ở thành phố New York. Các cháu không được biết trước câu hỏi, không được tập dợt, vừa đến thì được thâu phần đọc lá thư của mình, rồi khi cô Gayle đến là cameraman quay ngay buổi phỏng vấn. 
 
Ba lá thư, ba cách viết khác nhau nhưng đều rất cảm đông. 3 đứa bé ngày xưa nay trưởng thành với 3 cách suy nghĩ và diễn đạt tư tưởng khác nhau nhưng đều giống nhau ở điểm: rất tự nhiên và chân thât. 
 
Xin click lên link dưới đây để vào trang web của CBS Mornings. Trang web có 2 phần, phần trên là video (click lên dấu > Play để xem phỏng vấn), phần dưới là hình ảnh và bài viết tóm tắt câu chuyện.
 Xin click vào links:
 
"The Legacy Letters": Children of 9/11 victims reflect on messages they wrote to their late fathers - CBS News
 
https://www.cbsnews.com/news/september-11-children-reflect-20-years-later/?fbclid=IwAR1wOc_kGNZ1OloqFFfcFPJ53Q-_wNr3JkPEoyocEN1wkwK7PKJJW5_PPno
 
 Thân mến,  
 
Anh-Tú
  
Trân trọng..
  
BMH ///
Washington, D.C 
 ..
 Xin chuyển đến Quý Vị, Quý NT và CH....
 
Bài viết của Cô Lê Bích Phượng / VATV -HTĐ về buổi lễ Tưởng Niệm năm thứ 20,
ngày Kỹ Sư Nguyễn Ngọc Khang, người Mỹ gốc Việt duy nhất, oan thác tại Ngũ Giác Đài,
khi chiếc cơ của bọn khủng bố đâm vào khu vực nơi anh đang làm việc..
 
Buổi lễ Tưởng Niệm do Cô Hồ Nguyễn Anh Tú, người bạn đời của Anh Nguyễn Ngọc Khang,
sau 20 năm thờ chồng, nuôi con tổ chức, cũng để mừng cháu Nguyễn Hồ Ngọc An, nay đã thành nhân, thành tài..
 
Xin mời Quý Vị theo dõi để tường
 
Trân trọng.
BMH ///
Washington, D.C
 
 Buổi lễ Tưởng Niệm năm thứ 20, ngày Kỹ Sư Nguyễn Ngọc Khang,
người Mỹ gốc Việt duy nhất, oan thác tại Ngũ Giác Đài, ngày 11/9/2001...
 
Kính thưa Quý Vị,
 
Chắc Quý vị ai cũng đều không bao giờ quên ngày 11 tháng 9 năm 2001, và  anh kỹ sư người Mỹ gốc Việt, tên Nguyễn Ngọc Khang đã oan thác tại Ngũ giác đài (Pentagon) trong lúc làm việc, khi chiếc máy bay của bọn khủng bố đâm vào building. Thân thể anh bị mất tích trong đất vụn. Đến ngày 12/9/2002 mới có buổi lễ an táng chính thức tại Nghĩa trang Quốc Gia Arlington. Anh ra đi đã để lại rất nhiều tiếc thương cho những  người thân yêu trong gia đình, bạn bè lúc anh 41 tuổi, và để lại hai người quan trọng nhất trong cuộc đời anh là vợ anh, chị Hồ Nguyễn Anh Tú và đứa con trai Nguyễn Hồ Ngọc An, mới được 4 tuổi .
 
Hôm nay chủ nhật 29 tháng tám 2021, tại Historic Blenheim and the Civil War Interpretive Center của Thành phố Fairfax, Virginia. Bích Phượng được hân hạnh phỏng vấn em Nguyễn Hồ Ngọc An, sắp được 24 tuổi trong tháng 9 tới. Ngọc An, hiện đang làm việc như một kỹ sư về Software (Software Engineer) tại Accenture, thành phố Arlington, Virginia. Ngọc An đang hoàn tất bằng Master Degree of Science in Software Engineering tại George Mason University. Em vẫn còn biết nguồn gốc của mình, nói được tiếng Việt, và từng tham gia những sinh hoạt trong cộng đồng Việt Nam, đi  biểu tình với mẹ, và các đồng hương tại thủ đô HTĐ, để tranh đấu nhân quyền cho Việt Nam. Em tham gia đóng những đoản kịch về lịch sử Việt Nam, và em cũng đã nhận được học bổng của Kimmy Dương Foundation.
 
Khi em gặp B. Phượng em khoanh tay thưa cô Phượng và khoanh tay chào hỏi những người lớn tuổi hơn mình.  Khi mọi người xem được những hình ảnh này trên Facebook của B.Phượng, chắc không cầm được nước mắt. Trong buổi lễ tưởng niệm năm thứ 20, ngày anh Nguyễn Ngọc Khang tử nạn hôm nay, khi chiếu lên những hình ảnh 20 năm về trước cùng những hình ảnh kỷ niệm giữa hai cha con và mẹ em, Ngọc An đã khóc, em liên tục chậm nước mắt , B.P cũng khóc theo, và hầu như 100 người trong căn phòng đều rơi lệ theo em. Xúc động nhất khi chiếu đoạn em gọi cha em và khóc òa sau khi lễ hỏa táng của cha mình, và hình ảnh hai mẹ con đeo tang ôm nhau mà khóc  Trong buổi lễ  cô ca sĩ hát bài ngày mai đi nhận xác chồng, trong giây phút không gian lắng động, tim B.Phượng nhói đau, và chắc như tim chị Anh Tú cũng ngừng đập nhớ về thời gian đó, vì bài nhạc thật  buồn và thật ý nghĩa cho một goá phụ còn trẻ, phải chịu tang chồng của mình, và đến bây giờ vẫn một lòng chăm sóc, daỵ dỗ, lo cho cho con trai thành nhân, thành tài.
 
Để đánh dấu 20 năm tưởng niệm biến cố 9/11 năm nay, được biết đài CBS số 9 sẽ mời Ngọc An đến New York để phỏng vấn. Em cho biết, sau mười năm tưởng niệm September 11, những em trẻ  đã gởi đến đài bài viết về những cảm nghĩ, khi mất người thân yêu như thế nào, em Ngọc An viết quá hay và cảm động, nên họ đã chọn bài của Ngọc An trong số hơn cả  mấy trăm bài viết từ mọi nơi gửi đến.
 
Xin mời Quý Vị hãy đón xem chương trình đặc biệt hai mươi năm tưởng niệm 9/11.
 
Hình ảnh trên hòm 41 nhánh hoa hồng và để chữ  41 roses for daddy .
 
Nghe những lời chân tình của chị Anh Tú kể về anh Ngọc Khang cũng như tạ ơn quan khách, những người thân yêu, thầy cô giáo của cháu Ngọc An, đã hỗ trợ giúp đỡ hai mẹ con trong suốt 20 năm qua, nhưng niềm vui, niềm sống, niềm hãnh diện nhất của chị là cháu Ngọc An nay đã trưởng thành, thành nhân. Một đứa con ngoan đã làm cha mình hãnh diện nơi suối vàng, và chắc chắn chị Anh Tú cũng đã có nhiều nhiều giây phút mệt mỏi, đau buồn, chán nản, mệt mỏi, nhưng khi nghe những lời cháu An phát biểu ngày hôm nay, đó là mãnh lực giúp cho chị vẫn phải giữ gìn sức khỏe để nhìn thấy con mình vượt xa hơn nữa cho một tương lai thật sáng lạng. Vì khi nghe chị kể những lúc chị bịnh chỉ có hai mẹ con, và cháu Ngọc An là người chở chị vào bệnh viện. 
 
Ngọc An và 3 cousins hát bài uống nước nhớ nguồn của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước thật là dễ thương. 
 
Nhân ngày giỗ 20 năm của anh Ngọc Khang, Bích Phượng xin thắp một nén nhang riêng cho anh, và đọc lời cầu nguyện cũng cho 2,996 nạn nhân đã oan thác trong ngày đau buồn nhất của lịch sử Hoa kỳ 9/11/2001. 
 
Cũng xin đọc lời  cầu nguyện cho 13 Chiến Sĩ Quân Lực Hoa Kỳ vừa hy sinh tại A Phú Hãn. Cầu nguyện cho tất cả những người Công dân Hoa Kỳ tại A Phú Hãn sẽ được trở về bình an, đoàn tụ với gia đình, người thân, sau khi chị Anh Tú mời tất cả quan khách và thân nhân đứng lên để dành một phút mặc niệm, và cầu nguyện trong buổi lễ ngày hôm nay.
 
Tường trình tóm tắt của Bích Phượng / VATV - HTĐ
29/08/2021
 
BMH ///
Washington, D.C
                              ***
 Bài viết song ngữ của Y Sĩ Đại Tá Nguyễn Dương
 



Cựu Y Sĩ Đại Tá, Quân Lực Hoa Kỳ
Y Sĩ Đại Úy, QLVNCH
Cựu Y sĩ Trưởng Sư Đoàn 1 Thiết Giáp Hoa Kỳ (tham dự Chiến Tranh Vùng Vịnh)
  
CUỘC TẤN CÔNG VÀO NGŨ GIÁC ĐÀI
              Ngày 11 Tháng 9 năm 2001
Khoảng 9:00 sáng, tôi vừa phối hợp chăm sóc vợ tôi bị gãy cổ chân vừa theo dõi và điều trị một nữ bệnh nhân bị đau bụng và một nữ bệnh nhân khác đau đầu gối. Trong khi đẩy xe lăn cho vợ tôi đến phòng đợi, tôi liếc lên màn ảnh truyền hình thì thấy tháp Bắc của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới đang bốc cháy, cùng lúc đó một máy bay phản lực lớn đang tiến tới lao vào tháp thứ hai. Phản ứng đầu tiên của tôi là thật kinh khủng, làm thế nào mà những tên khủng bố có thể làm đượđiều đó? Chúng không thể hành động một mình đượcvì máy bay phản lực khổng lồ không thể điều khiển được bởi chỉ bằng một tên đánh bom cảm tử kiểu thần phong kamikaze. Phản ứng thứ hai của tôi là ít nhất cũng n chút may mắn vì chúng chỉ đánh trúng vào một phần ba trên của tòa tháp mà không nhận ra rằng toàn bộ tòa tháp sẽ sụp đổ do sự va cắt mạnh làm bốc cháy nhiên liệu của phản lực cơ đưa đến sự chảy nhão của khung nhà chọc trời.
 
Trở lại với bà bệnh nhân đau bụng đang chờ kết quả xét nghiệm, tôi nói với bà là cần chút thời gian mới có kết quả thực nghiệm máu, và tôi cũng vắn tắt cho bà biết là Trung Tâm Thương Mại Thế Giới vừa bị bọn khủng bố tấn công. Tiếp đó loa phóng thanh của bệnh xá loan báo code màu vàng bắt dầu có hiệu lực, điều đó có nghĩa là có nhiều bệnh nhân có thương tích sẽ ồ ạt tới. Vị Chỉ Huy Trưởng bệnh xá ra lệnh cho nhân viên di tản bệnh nhân. Lúc đó chúng tôi không hiểu tại sao lại phải di tản. Sau đó người ta nói rằng có vụ nổ bên Ngũ Giác Đài và ở đó đang cần sự yểm trợ y tế. Vài bác sĩ và tôi vội vàng băng qua khu Henderson (khu trại Thủy Quân Lục Chiến kế bên) tới Ngũ Giác Đài. Dọc đường, có nhiều mảnh cánh máy bay nằm trên cỏ. Khi đi ngang qua một xe cứu thương, một nhân viên đưa cho tôi chiếc áo khoác màu vàng, tôi thấy có chữ ‘bác sĩ’ may sẵn trên đó. Nghĩ rằng tất cả mọi người tại hiện trường đều phải mang để nhận diện nên tôi khoác vào. Tôi không đọc được hết cả câu vì chữ ngược. Sau đó tôi nhìn thấy hàng chữ lớn ‘BÁC SĨ THÂM NIÊN’ trên cái áo khoác phản chiếu.
 
Chúng tôi dừng lại để khám nhanh vài bệnh nhân bị thương không nặng lắm như bị châm thủng hoặc trày da bàn tay và cánh tay. Là những nhân viên y tế hầu như đầu tiên có mặt tại hiện trường và không biết rằng những nguy hiểm liên tục có thể xảy ra, chúng tôi đã tới gần tháp kiểm soát không lưu trực thăng, ngang qua khúc Ngũ Giác Đài đang bốc cháy (nhưng chưa sụp đổ). Chúng tôi dừng lại để khám một nữ bệnh nhân da đen mà tinh thần đang suy sụp và đang thở nhanh. Bác sĩ R hỏi bệnh và xem xét tình trạng. Tôi nghe tim phổi thấy bình thường. Yên tâm, chúng tôi tiến tới; rồi có người báo rằng người ta đang cần bác sĩ ở khu lựa thương. Chúng tôi tiến nhanh về hướng căng dây màu vàng gần cây cầu bên trên. Chúng tôi điều trị vài người bị thương nặng hơn. Rồi có người la lớn là mọi người phải nấp dưới cầu vì có tin chưa được xác định là có một chiếc máy bay mà không tặc chiếm được đang bay về hướng chúng tôi. Chúng tôi phụ giúp khiêng người bị thương bằng cáng đến dưới cây cầu. Khi chúng tôi đang sắp xếp đồ tiếp liệu bên dưới cầu, thì được lệnh di chuyển ra ngoài, và các tình nguyện viên đã giúp mang những hộp tiếp liệu y tế, các giải băng nylon màu vàng và cờ vàng. Chúng tôi cố gắng một lần nữa để trải rộng tấm vải dày trải trên đất nhưng có người nói chúng tôi phải di chuyển trở lại nấp dưới cầu vì có một máy bay khác đang tiến đến. Khi một bác sĩ Hải quân đang khám đầu của một phụ nữ da đen nằm trên một chiếc băng ca, tôi nhìn vào chân bà và thấy đùi bà bị phỏng độ hai, tôi gọi silvadene nhưng có người nói  bị dị ứng với sulfa. Tôi gọi nước biển và đưa cho một nhân viên giúp ông bác sĩ Hải quân truyền tĩnh mạch cho bàCho tới lúc đó bà ta là bệnh nhân nặng nhất chúng tôi gặp lúc đóBiết rằng  đã được chăm sóc, tôi quay qua khám một nam bệnh nhân bị hít khói. Ông nói là không sao, không đau ngực hoặc khó thở. Tôi nghe tim phổi và thấy tim ông đậbình thường, không có tiếng khò khè, tiếng rít, tôi nói ông ngồi xuống, dựa lưng vào tường và tôi gọi dưỡng khí. Một người mang một bình dưỡng khí đếvà nối ống dẫn vào mũi ông. Tôi đến khám một bệnh nhân khác bị chấn thương đầu, tôi thấy là vết thương nhẹ.
Vào lúc đó, một bác sĩ Hải quân khác, y sĩ đại tá F, cũng có mặt với tôi, chúng tôi phối hợp nhau và đề nghị cùng kiểm tra tiếp liệu y tế, chúng tôi phải làm quen với những gì sẵn có. Chúng tôi thấy chỉ có một bọc nước biển. Trong khi kiểm kê thấy có một Lifepak, chúng tôi quyết định thực tập với máy đó để làm quen và yêu cầu một y tá cấp cứu hướng dẫn cách sử dụng. Một vị tuyên úy đến. Chúng tôi thảo luận và định vị một KHU CHỜ ĐỢI (màu ĐEN), kế đó nhưng ngoài tầm mắt để cho các tử thi cũng như những mảnh vụn của cơ thể con người.
Một sĩ quan Không quân rất năng động và hiệu quả, Thiếu tá M (tôi biết được sau đó, được chỉ định là Chỉ huy Trưởng Khu Lựa Thương) ra lệnh cho nhân viên cứu thương, ông hỏi tôi và bác sĩ F xem ai là người phụ trách ở đây, Bác sĩ F nhìn chiếc áo khoác vàng của tôi với hàng chữ BÁC SĨ THÂM NIÊN và chỉ tôi.

Do đó, ở đây tôi đương nhiên là lãnh đạo của toán lựa thương màu vàng, lúc đầu được coi như toán lựa thương hàng loạt. Tôi chỉ định Đại tá B làm Y Tá trưởng và Bác sĩ F làm phụ tá và Hải quân Trung úy Y tá P  nhóm nòng cốt. Băng màu vàng được cột vào cánh tay như một cách để nhận diện. Tôi nói Bộ binh Thiếu tá Q, một sĩ quan hành chánh quân y ghi tên từng người của nhóm chúng tôi và giữ danh sách. Tôi giao cho một tình nguyện viên không phải là nhân viên y tế gắn thẻ thảm họa cho tất cả các bệnh nhân được đưa đến. Các nhân viên y tế khác bắt đầu tham gia và Đại tá B tổ chức thành những nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm có một bác sĩ, một vài y tá và trợ y. Trong khi thành lập nhóm, chúng tôi cũng liên tục điều trị những bệnh nhân ngay sau khi họ được đưa đến.

Khoảng 1:00 giờ chiều nước đóng chai và tiếp đó là thực phẩm được đem đến làm cho chúng tôi sảng khoái bởi vì mọi người đã bắt đầu thấy khát. Sau đó khi nhu cầu tự nhiên không tránh được của con người nổi lên, tôi đang thầm nghĩ tới những bụi cây gần đó thì một ông ở đâu đó đột nhiên xuất hiện và nhờ tôi thông báo cho mọi người là phòng vệ sinh và khu nghỉ ngơi được cung cấp trên xe buýt VIP có máy lạnh của ông. Ngoài ra các hộp đựng rác cũng được cấp phát (có ai đó cùng đang suy nghĩ như vậy), mọi người xả vàoThiếu tá Q lấy một cái bịch và thu rác xung quanh khu vực. Trong khi đó những toán thu nhập chứng cớ của FBI đến với những túi đen và bắt đầu làm sạch khu vực có các mảnh vỡ của máy bay.

Lúc đó tăng cường tớicác bác sĩ, trợ và y tá của Bệnh viện Quân đội Walter Reed và bệnh viện dân sự gần đó (hai bác sĩ chuyên trị phong thấp, một bác sĩ nhi khoa với túi bơm dưỡng khí và ống thông khí quản). Một Y tá Thiếu tá lục quân của một đơn vị chữa phỏng đến, nhưng anh đượnhanh chóng chuyển tới khu vực ĐỎ. Khu của chúng tôi có vẻ như là điểm tập trung đầu tiên cho nhân viên y tế, tình nguyện viên phi y tế và tiếp liệu y tế để sau đó được phân phối cho 'TIỀN TUYẾN’. Chúng tôi tiếp tục kiểm kê
.                                                                             ***..
 

Tags: HOTNEWS
Tags: LỊCH SỬ
Tags: TÁC GIẢ
Tags: TÁC PHẨM
Tags: VIDEO

Đăng nhận xét

Tin liên quan