KÍNH MỜI CHIA SẺ DÒNG THƠ THI SĨ ĐA TÀI LÊ TUẤN

 KÍNH MỜI CHIA SẺ DÒNG THƠ THI SĨ ĐA TÀI LÊ TUẤN

Khai bút đầu năm. Tôi Học Vẽ

Cả tuần nay trời miền bắc Cali mưa gió bão bùng, làm ngập lụt nhiều nơi trong thành phố.

Đi đâu cũng ngại ngần thôi thì năm nhà, thả hồn vào mộng mơ.

Bỗng dưng ngẫu hứng muốn vẽ vời đôi chút, nhưng ngại cầm đến cây cọ và những ống màu.

Thôi thì tôi vẽ trong vần thơ lục bát.

Xin chia sẻ cùng quý vị vần thơ (Tôi Học Vẽ)

Trân trọng

Lê Tuấn

 
tranh vẽ thiếu nữ (màu nước trên vải) Painting by lê tuấn

Tôi Học Vẽ

 
Ngồi buồn vẽ núi vẽ đồi

Vẽ mây vẽ gió vẽ đời chơ vơ

Vẽ em lạc bước vào thơ

Vẽ đôi mi lượn vẽ bờ môi son.

 

Vẽ đường cong uốn vừa tròn

Tôi lăn xuống dốc lối mòn đam mê

Vẽ con nai lạc lối về

Vẽ tôi đứng giữa đường quê gợi tình.

 

Tiện tay vẽ cả tâm mình

Lạc trong cõi mộng bóng hình hư vô.

Vẽ em soi bóng mặt hồ

Vẽ tôi mất dấu ngựa thồ rong chơi.

 

Còn thừa khoảng trống vẽ vời

Vẽ em biết hát vẽ người biết yêu

Vẽ cô thiếu nữ yêu kiều

Vẽ duyên kỳ ngộ đường chiều bơ vơ.

 

Làm sao vẽ được hồn thơ

Trong vần lục bát sợi tơ tóc người

Vẽ gương mặt vẽ cuộc đời

Vẽ tôi biết nói biết cười bên em.

 Tế Luân

Người hoạ sĩ biết làm thơ

1-03-2023

***

 Triển lãm tranh vẽ của lê tuấn

On Wed, Jan 4, 2023 at 11:20 AM Louis Tuấn Lê <louistuanle@gmail.com> wrote:

Tiêu đề (triển lãm tranh vẽ của lê tuấn) chỉ là cho vui thôi, khi con ở VN  có lần tôi gửi vài bức tranh cùng chung với người bạn họa sĩ triển lãm, vậy mà có một du khách muốn mua bức chân dung (Hai đứa con của tôi) tôi không bán, vì đây là kỷ niệm riêng tư.

Thật ra tôi yêu thích hội hoạ từ khi con bé. Tôi Học vẽ từ khi còn tuổi học trò, tôi thích kết hợp giữa chân phương và trừu tượng (nửa thật nửa phá cách). Sau này khi đi tù (tập trung cải tạo) tôi học làm thơ.

Xin chia sẻ cùng quý vị Văn Hữu vài bức tranh tôi đã vẽ.

Trân trọng

Lê Tuấn

 
Thiếu nữ. Painting by lê tuấn

Anh Sẽ Là

Anh sẽ là tia nắng

Soi qua mảnh lụa đào

Long lanh màu mắt biếc

Nụ hôn nào khát khao.

 

Anh sẽ là cơn gió

Chạm nhẹ tà áo bay

Để lòng anh say đắm

Tình yêu mãi đong đầy.

 

Anh sẽ là đồng cỏ

Chân em bước vui chơi

Loài hoa vàng bé nhỏ

Mùa xuân về muôn nơi.

 

Tình nồng nàn thắm thiết

Anh sẽ viết bài thơ

Đặt tên lời tình gọi

Thánh hoá phút dại khờ.

 

Anh sẽ là cánh én

Mang xuân về đắm say

Tình yêu là bất diệt

Yêu nhau suốt đêm ngày

Lê Tuấn

Thiếu nữ mùa thu. Tranh màu nước trên vải. Painting by lê tuấn

Ngại ngần bến mơ

 Lá rơi hôn mái tóc dài

Bước chân ngần ngại dấu hài bến mơ

Hương xưa gợi nhớ bây giờ

Xin em sợi tóc dệt thơ tặng người.

 

Tuyết rơi trắng cả đất trời

Từ em sớm nở môi cười như hoa

Gió đông phảng phất mưa sa

Cỏ non xanh biếc nhạt nhoà tuyết băng.

 

Tay em tháo mở áo khăn

Chữ xưa lỗi hẹn xa xăm tìm về

Nhớ em lòng thấy u mê

Tình như còn thẹn nghiêng che má hồng.

 

Ngoài kia hoa lạnh chớm đông

Tiếng con chim hót ngoài đồng thiết tha

Thương đời phận bạc xót xa

Đợi nhau khi ánh trăng tà mờ phai.

 Lê Tuấn

Thiếu nữ mùa đông. Tranh màu nước trên vải. Painting by lê tuấn

 Ngày Đông

 Thêm buồn sóng mắt người thương

Tóc buông sợi nhớ tơ vương mặn mà

Đôi môi chúm chím nụ hoa

Chợt nhìn nhau đã, chan hòa dấu yêu.

 

Bài thơ muốn nói thật nhiều

Ngợi khen nhan sắc dáng kiều hoa khôi

Thấy lòng rạo rực bồi hồi

Tạ ơn em đến trên đồi phố mây

 

Ô cửa sổ nhánh cây gầy

Bóng con chim đậu vụt bay xa cành

Nhớ thu xưa lá vàng hanh

Thương nhau lòng dạ chân thành mộng mơ

 

Hơi sương phủ kính cửa mờ

Dấu môi in lại dại khờ đam mê

Núi đem mây trắng bay về

Chiều buông gió lạnh não nề đông sang.

 

Hạt mưa nhịp điệu nhẹ nhàng

Lời ru thánh thót cung đàn vang xa

Tình em sao quá đậm đà

Thương em hương sắc thướt tha hoa nhường.

 

Nhân duyên lắm mối tơ vương

Lòng như biển động trăm đường đam mê

Xin em giữ mãi lời thề

Trăm năm vẫn mãi tìm về bên nhau.

Lê Tuấn

Painting by lê tuấn

Tìm nơi chốn cũ

 Sỏi đá cũng quen chân người

Em đi tìm lại nửa đời ngây thơ

Tìm về nơi chốn đợi chờ

Tìm dòng sông vắng đôi bờ vấn vương.

 

Tìm hòn đá cuội bên đường

Hỏi thăm còn nhớ cổng trường phượng rơi

Tìm lại ngày tháng rong chơi

Tìm xưa ta bé, một thời mộng mơ.

Lê Tuấn

***

Tôi Mơ Là Họa Sĩ


Tôi muốn có, cây bút thần để vẽ

Bầu trời đêm, tôi vẽ một vầng trăng

Rồi vẽ thêm ngàn vì sao lấp lánh

Những cánh chim vỗ cánh sẽ bay về.

 

Tôi vẽ thêm khung cửa sổ đèn sáng

Trong căn phòng lạnh lẽo bóng cô đơn

Tôi vẽ cái giường, nệm êm chăn ấm

Vẽ thêm một thiếu nữ đẹp mê hồn.

 

Tôi vẽ vào không gian sự yên tĩnh

Sự hiền hòa như nơi chốn thần tiên

Ở nơi ấy ta yêu nhau mãi mãi

Không cơ đơn, không lo lắng muộn phiền.

 

Tôi muốn có một cục gôm thần thánh

Tẩy xóa đi những nét vẽ u sầu

Tẩy xóa đi những đau buồn nhân thế

Cho bình an trở lại bước khởi đầu.

 

Tôi vẽ thêm ánh cầu vồng rực rỡ

Mà tay em chạm đến những ước mơ

Mơ về thời con gái ngày xưa ấy

Tuổi thần tiên trong sáng đẹp như thơ.

 

Tôi còn vẽ những gì em mơ ước

Mở vòng tay ôm một bó hoa xinh

Nhắm mắt lại tặng em điều huyền bí.

Nụ hôn đầu thơm nhẹ đóa nguyên trinh.

 Lê Tuấn

 ***

Tôi Học Vẽ

 
Ngồi buồn vẽ núi vẽ đồi

Vẽ mây vẽ gió vẽ đời chơ vơ

Vẽ em lạc bước vào thơ

Vẽ đôi mi lượn vẽ bờ môi son.

 

Vẽ đường cong uốn vừa tròn

Tôi lăn xuống dốc lối mòn đam mê

Vẽ con nai lạc lối về

Vẽ tôi đứng giữa đường quê gợi tình.

 

Tiện tay vẽ cả tâm mình

Lạc trong cõi mộng bóng hình hư vô.

Vẽ em soi bóng mặt hồ

Vẽ tôi mất dấu ngựa thồ rong chơi.

 

Còn thừa khoảng trống vẽ vời

Vẽ em biết hát vẽ người biết yêu

Vẽ cô thiếu nữ yêu kiều

Vẽ duyên kỳ ngộ đường chiều bơ vơ.

 

Làm sao vẽ được hồn thơ

Trong vần lục bát sợi tơ tóc người

Vẽ gương mặt vẽ cuộc đời

Vẽ tôi biết nói biết cười bên em.

 Tế Luân

Người hoạ sĩ biết làm thơ

1-03-2023

 ***

Quê Hương Bình Yên

Ôm bông lúa gió đồng nội

Áo em mảnh lụa đôi môi ướt hồng

Câu hò điệu lý trên sông

Câu ca vọng cổ ruộng đồng ngát hương.

 

Cắn hạt lúa ngậm hơi sương

Thơm mùi da thịt hoa đường phiêu du

Thương em câu hát điệu ru

Bài ca ngọt lịm bóng dù che nhau

 

Cài bông hoa mùi hương cau

Tóc em suối chảy phai màu thời gian

Thơ lục bát tình riêng mang

Chia đôi hai nhánh tặng nàng câu ca.

 

Tặng khăn quàng thắt tình ta

Cánh đồng mới gặt bóng tà chiều quê

Đốt bó rơm đỏ đam mê

Soi em vui bước đường về thôn xưa.

 

Nắm bàn tay buổi tiễn đưa

Giọt lệ hơi ấm còn thừa yêu thương

Ướt bờ môi mộng thiên đường

Phương xa nỗi nhớ tay nương ráng chiều.

 Lê Tuấn

***





 


Tags: TÁC GIẢ
Tags: TÁC PHẨM
Tags: THƠ

Đăng nhận xét

Tin liên quan